*APDEYTS

Aryt. I’ve been floating on my inexplicable insanity these past weeks. And, I could hardly imagine where my so-called life is heading to. *exagg.* Well, things have just been way out of whack. Goodness. Plus! These immaturish events & stuffs:


1. Reciting during English class. Nakoo! Isang malaking E-W-A-N. Whenever I try to recite on my “Academic Listening and Speaking” class – awww, I awfully feel like jumping out of my skin. Freeak. But, it’s entirely different from my other classes where I freely speak aloud with NO sweat. *wink* So much for my kayabangan. Still, I’m such a major loser.

2. Ferry Fever! I smell independence! LOL. Pero, feeling ko lang un. Nakakaaliw lang isipin na kung s’an-s’an na ko nakakarating ngayon nang mag-isa. Burger! Major achievement. Whew! Kaso, with this face ^_^ maniacal monsters (i’m referring to one of the PF crews) are unavoidable. I suuper hate it. Eewie.

3. My dysfunctional phone. Should I or should I not? Ganto kaxe, mei warranty pa cia. Kaso, sabi ng classmate ko, pangit na daw ung phone baka di na tanggapin (hindi naman sobrang panget noh). Ganun ba un? Anyhow, I’m really pissed about my phone.

4. My new nick – MAFFY. Actually, it was originally spelled as m-a-f-i-e, but as I googled this immature -ish nick, to my surprise… Tadah! mafie is the plural from of mafia. Gahd. It fits! *freeak* I just stick with my classmate, Kezia’s spelling em-ae-ef-ef-way.

5. iPod!!! I freakin’ want one. And, I’m getting myself one. Hmp! What maffy wants, maffy gets. *yaarghh* Pa’no na lang ako magmo-moment sa mga PUV kung walang background music sa kawalan. Ah basta!

6. Stressed *ILLOGICAL BUS* Drivers. Grabee! Nakakasira talaga ng araw. Ganto kaxe, kinakailangan kong sumakay ng jeep mula sa aking mahal na Pamantasang Normal ng Pilipinas, patungong Escolta dahil mahal ko na nga ang ferry. At aun nga, nakasakay kame ng aking new-found friend, si Disalyn, na jan lang pala sa Bambang nakatira, sa loob ng jeep [na may sign board na Divisoria]. Pero, hindi importante ‘yang detalye na ‘yan. Gusto ko lang i-type. At aun nga, nakakairita ang mga BUS drayber na hindi nag-iisip, hindi nag-oobserba at hindi ko na alam. Eto nga ung eksena, nasa bungad kame ng intersection, tapos may dambuhalang BUS sa likod namen kung saan ang BUS drayber na hindi nag-iisip, hindi nag-oobserba at hindi ko na alam ang nagmamaneho. Chanak. Xempre may traffic light di ba? Ngunit sa di malamang kadahilanan paulit-ulit siyang nagbubusina para umandar ang jeep na sinasakyan ko, eeh, ANU BAH? RED pa kaya ung ilaw? Color blind ba cia o hobby niya talaga ang mag-beep beep? At aun ngah, kulang na lang mabingi ako sa ginagawa niya. Nakoo. Isusumbong ko siya kay bonggang bonggang Bong Bong! ^-^ Yeez.

7. Hair cut! Should I or should I not? Think.. think.. And should I also have my hair treated? Think.. think..

8. Hellishly hellish Majorship. Grabee litong litong litong lito na ko. ‘Pag nainis ako, magm-MUSIC Major ako. Weenk! As if papasa ko dun. Hell. XD

9. Pre-Semestral Break Jitters! To hell with college life. I want vacation! I’m super not-so excited but fairly excited about the sembreak. I want to get a complete good night sleep! I miss eating out, LOLing, and malling with my girlfriends! Puhlease!

10. Everyday is Pigging-out Day! Adeeek ako mga pagkaen sa NORMAL *lang* calamares, mango shake, chicken skin, choco wacko (di ko matandaan ang spelling), at ung crunchy na gilid ng waffle ni chipi! Hakhak! Ayan lang mga ka-adeekan koh these days. Nothing but food. *puff*

These are just 10 of my cruel, wicked and neffy escapades and stuffs that I’ve been too much engrossed about that I forgot to create a post on my almost-forgotten bloggy blog. Wieeh.

PROCRASTINATORS unite TOMORROW! (I just read this kewl whatever dun sa T-shirt nung taong un.)

I’m sooo missing somebody. Balik ganto na naman! Weeenk.

11 responses to this post.

  1. Posted by Jonell on September 28, 2008 at 5:43 pm

    napakabusy ha.

    Reply

  2. (Jonell) ah yeh? di nman. ^-^ sadyang tinatamad lang aq magpost. eeekk!

    Reply

  3. Posted by Mary Grace on September 29, 2008 at 2:20 pm

    heehee si disalyn. alam mu bang may “sapak” yan. heehee. sana mameet din kita one day. kasama si disa. 🙂

    Reply

  4. (Mary Grace) nakoo. naprove q nah yan. nyahak! ‘kala moh tahimik na nerdie – suuper pasaway pala. plage kme sabay pauwee. di maubos ang kwento. antakaw rin. haha! ^-^

    Reply

  5. Posted by Jonell on October 2, 2008 at 12:44 pm

    Ang cute ng avatar mo.

    yung kay mary grace, hindi.

    Reply

  6. (Jonell) waw.. for real? wahaha! wuju.. pakyoot ngaer.. XD

    Reply

  7. Crush ni jonell si maffy. haha, swear. i can smell it from here.

    Reply

  8. Posted by Mary Grace on October 8, 2008 at 5:19 pm

    arrr. nagyon ko lang to nabasa ah. anyabang naman ni mr esti.
    tama si ichigo… haha. me crush nga xa ke pandabuff. hihi. ayyeeee.

    Reply

  9. Posted by Jonell on October 8, 2008 at 5:45 pm

    Grabe naman ung pusa.

    Reply

  10. ayyiee! showbiz. *freaky laugh* ^-^

    Reply

  11. woohooh… galing mong mag-english sa blog…. bloody reading moment 😆

    Reply

Leave a Reply

